2013/01/31

Quý Tỵ gặp rắn

Hehe, lâu lắm rồi từ cái thời bé tí mình mới thấy được con rắn ở ngoài đời. Cảm giác nó ngồ ngộ , nhất là đối với loài bò sát này phải không mọi người.

Ban đầu nhìn thấy nó bò lên xe máy, chui vào dàn áo của xe, rồi mình đánh động nó lại bỏ chạy, bò sang bụi cây gần đó, bò lên cây mai và mình chụp được vài tấm ảnh ở trên đấy. Do đang bận làm việc nên mình không thể chú ý đến nó, lúc sau quay ra thì nghe mọi người nói là đã đuổi nó đi rồi. Thật là tiếc, không có kiến thức loài rắn này, chứ không mình bắt về nuôi rồi, để nó bò lung tung có khi bị đập chết. :(

Về nhà tò mò tìm thông tin về loài rắn này và sẵn tiện chia sẻ cho mọi người biết luôn để có khi gặp thì biết cách xử lí nhé.

Loài rắn này là rắn lục kim, hình thù đặc trưng là như trong hình đấy nhé các bạn, và quan trọng là các bạn nên biết nó là loài rắn lành không có độc, ít khi cắn người, nếu có bị cắn thì không sao đâu nhé, chỉ đau như kim chích thôi. Loài rắn này được bán nuôi kiểng, nuôi để biểu diễn, chụp ảnh...giá rẻ từ 10k đến 20k/con. Lỡ may có khi gặp thì đừng vội đập giết, nên khống chế, đem đi thả làm phước nhé. :D

Ngoài ra còn ai sợ thì nên tìm hiểu kỹ hơn về các loài rắn thường gặp để phòng thân nhé. Chúc mọi người sức khỏe !!!

.TĐH.

Posted by マツ at 01:26│Comments(1)
この記事へのコメント
Cũng có thể đó là rắn lục tre đó bạn à. Mà nếu là rắn lục tre thì cắn 1 cái là phải đi cấp cứu đây. Nguy hiểm lắm. Theo mình thì tốt nhất gặp rắn là tránh xa ra cho an toàn.
Posted by Kim Chi at 2013/01/31 10:40
Vui lòng nhập chính xác dòng chữ ghi trong ảnh
 
<Chú ý>
Nội dung đã được công khai, chỉ có chủ blog mới có thể xóa